CAA & NRC II: அகில இந்திய
குடிமக்களின் தேசிய பதிவு பற்றிய கட்டுக்கதைகள் மற்றும் உண்மைகள்
(இது ஒரு மொழி
பெயர்ப்பு கட்டுரையாகும். சமரன் நிலைப்பாட்டிலிருந்து
விமர்சன பூர்வமாக படிக்குமாறு
வாசகர்களைக் கோருகிறோம் - ஆசிரியர்.)
அசாம் என்.ஆர்.சிக்கு முற்றிலும்
மாறுபட்ட வகையில், என்.பி.ஆர்
மற்றும் என்.ஆர்.ஐ.சி ஆகியவற்றின் கீழ் “சந்தேகத்திற்கிடமான குடியுரிமை” அல்லது “சட்டவிரோதமாகக் குடியேறியவர்” என்பதற்கான அடையாள செயல்முறை
தயாரிக்கப்படுவது குறிப்பிட்டதல்ல, இது தன்னிச்சையான மற்றும் தவறான
பயன்பாட்டிற்கான மகத்தான வாய்ப்பாக அமையக் கூடும். மேலும் இவை அனைத்தும்
முஸ்லிம்களை குறிவைத்து,
அவர்களை வடிகட்டுவதற்கான செயல்பாடேயாகும்.
இப்போது 2019 ஆம் ஆண்டின் குடியுரிமைத் திருத்தச்
சட்டத்திற்கு (CAA) எதிர்ப்புக்களும், எதிரான போராட்டங்களும் இதுவரை
பரவியுள்ள நிலையில் அதை ஒடுக்க, தடை உத்தரவுகளாளும் (பிரிவு 144) மற்றும் இணையதள பணிநிறுத்தங்களாளும்
அரசு செய்துவருகிறது. இதன் மூலம் அன்றாட இயல்பு வாழ்க்கைப் பாதித்துள்ளதால், இந்தச் சட்டங்களைப் பற்றிய உண்மையான
பொருள் மற்றும் உட்குறிப்பு குறித்து நிறைய குழப்பங்கள் பரவியுள்ளன. இந்த சட்டம்
மற்றும் மக்கள் தொகைப் பதிவு (PR), தேசிய மக்கள் தொகைப் பதிவு (NRC), குடிமக்களின் தேசியப் பதிவு (NRC) மற்றும் இந்திய
குடிமக்களுக்கான தேசியப் பதிவு (NRIC) உடனான அதன் இணைப்புகள்
பற்றிய அதிகாரபூர்வ அரசாணையில் அறிவிப்புகள், சட்டங்கள் மற்றும் விதிகள் எவை எவை
என்பதன் மூலம் இவற்றில் உள்ள தாக்கங்கள் மற்றும் இணைப்புகள் குறித்த ஒரு உண்மையான
சோதனை நிலைபாடு இல்லை மற்றும் இதைப் பற்றிய எந்தவொரு முடிவுக்கும் வருவதற்கு
முன்பு குழப்பத்தின் மூடுபனியை அழிக்க அரசு முயல்கிறது.
கட்டுக்கதை 1: கூறியதாவது, நாடு
முழுவதும் NPR அறிவிக்கப்படவில்லை. இது அதிகாரப்பூர்வ
அரசாணையில் மக்கள் தொகைப் பதிவு அறியப்பட அறிவிக்கப்பட்டுள்ளது.
அறிவிப்பு: ஜூலை 31, 2019 இன் அரசாணை அறிவிப்புடன் நாடு
தழுவிய என்.ஆர்.சி.யைத் தயாரிக்கும் செயல்முறை தொடங்கப்பட்டுள்ளது.
“குடியுரிமை (குடிமக்களைப் பதிவு
செய்தல் மற்றும் தேசிய அடையாள அட்டைகளை வழங்குதல்) விதிகள், 2003இன் விதி 3இன் துணை விதி (4)ஐ பின்பற்றி, மக்கள் தொகைப் பதிவு (PR) மற்றும் களப்பணி
ஆகியவற்றைத் தயாரிக்கவும் புதுப்பிக்கவும் மத்திய அரசு இதன்மூலம் முடிவு செய்கிறது.
பொதுவாக உள்ளூர் பதிவாளரின் அதிகார எல்லைக்குள் வசிக்கும் அனைத்து நபர்களுக்கும்
தொடர்புடைய தகவல்களை சேகரிப்பதற்காக அசாம் தவிர நாடு முழுவதும் வீடு வீடாக
கணக்கிடப்படுவது 2020 ஏப்ரல் 1 முதல் 2020 செப்டம்பர் 30 வரை மேற்கொள்ளப்படும்”.
வரைவு 1: NRC அறிவிக்கப்பட்டது, ஆனால் ழிஸிமிசி என்று
அழைக்கப்படுகிறது:
அரசிதழில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள
குடியுரிமை (குடிமக்களின் பதிவு மற்றும் தேசிய அடையாள அட்டைகளின் வெளியீடு)
விதிகள், 2003,
(2003-ன் விதிகள்), “என்.ஆர்.ஐ.சி மற்றும் அதன் துணை விதி
(4)” தயாரித்தல்
“இந்திய
குடிமக்களின் தேசியப் பதிவு”.
வரைவு 2: 2003
சட்டத்தின் 3
விதிகள்
இது நாடு தழுவிய என்.ஆர்.சி
அறிவிக்கப் படவில்லை என்ற சந்தேகங்களை நீக்க வேண்டும். என்.ஆர்.சி என்று
அழைக்கப்படுவதற்குப் பதிலாக - இது அசாமுக்கு குறிப்பிட்டது மற்றும் 1985 ஆம் ஆண்டின் அசாம் ஒப்பந்தம் மற்றும்
உச்ச நீதிமன்றம் (SC)-இது என்.ஆர்.ஐ.சி என்று அழைக்கப்படுகிறது
மற்றும் இரண்டையும் வேறுபடுத்துவதற்கு அசாமை விலக்குகிறது.
கட்டுக்கதை 2: மக்கள்
தொகைப் பதிவு மற்றும் என்.ஆர்.ஐ.சி இணைக்கப்படவில்லை.
உண்மைச் சோதனை: அவை இணைக்கப்
பட்டுள்ளன.
“மக்கள் தொகைப் பதிவு” அதிகாரபூர்வ அரசாணை அறிவிப்பில்
என்.ஆர்.ஐ.சி தயாரிப்பதற்கான முதல் படியைக் குறிப்பிடுகிறது. 2003 விதிகளின் விதி 3இன் துணை விதி (5) இவ்வாறு கூறுகிறது: “இந்திய குடிமக்களின் உள்ளூர்
பதிவேட்டில் மக்கள் பதிவேட்டில் இருந்து சரியான சரிபார்ப்பிற்குப் பிறகு நபர்களின்
விவரங்கள் இருக்கும்”.
வரைவு 3: PR / NPR மற்றும் NRC / NRIC க்கு இடையிலான இணைப்பு
“2020 ஏப்ரல் முதல் நாள் முதல் 2020 செப்டம்பர் 30 வரை” மக்கள்தொகை பதிவிற்கான வீடு வீடாக
கணக்கீடு மேற்கொள்ளப்படும் என்றும் அதிகாரப்பூர்வ அரசாணை அறிவிப்பு தெளிவுபடுத்தியுள்ளது.
இது என்.ஆர்.ஐ.சிக்கு முதல் படியாகும், ஏனெனில் துணை விதி (5) இது மக்கள் தொகைப் பதிவின் “சரியான சரிபார்ப்பிற்குப் பிறகு” தயாரிக்கப்படும் என்று கூறுகிறது.
மக்கள் தொகைப் பதிவு மற்றும் இந்திய
குடிமக்களின் தேசியப் பதிவு (NRIC) என்றால் என்ன?
குடியுரிமை (குடிமக்களின் பதிவு
மற்றும் தேசிய அடையாள அட்டைகளின் வெளியீடு) விதிகள், 2003 மக்கள் தொகைப் பதிவை இவ்வாறு
வரையறுக்கிறது:
“மக்கள் தொகைப் பதிவு என்பது ஒரு
கிராமம் அல்லது கிராமப்புறம் அல்லது நகரம் அல்லது வார்டு அல்லது ஒரு நகரத்தில்
அல்லது நகர்ப்புறத்தில் உள்ள ஒரு வார்டுக்குள் உள்ள வார்டு அல்லது எல்லை
நிர்ணயிக்கப்பட்ட பகுதியில் (குடிமக்கள் பதிவு பதிவாளர் ஜெனரலால்
வரையறுக்கப்பட்டுள்ளது) பொதுவாக வசிக்கும் நபர்களின் விவரங்களைக் கொண்ட பதிவு”.
என்.ஆர்.ஐ.சி பற்றி, அது பின்வருமாறு கூறுகிறது:
“இந்திய குடிமக்களின் தேசியப் பதிவு
என்பது இந்தியாவிலும் இந்தியாவிற்கு வெளியேயும் வாழும் இந்திய குடிமக்களின்
விவரங்களைக் கொண்ட பதிவு”. என்.ஆர்.ஐ.சி நான்கு துணைப்
பகுதிகளாகப் பிரிக்கப்படும்: (அ) இந்திய குடிமக்களின் மாநிலப் பதிவு (ஆ) இந்திய
குடிமக்களின் மாவட்டப் பதிவு (இ) இந்திய குடிமக்களின் துணை மாவட்டப் பதிவு மற்றும்
(ஈ) இந்திய குடிமக்களின் உள்ளூர் பதிவு மற்றும் “குடிமக்கள் பதிவு பதிவாளர் ஜெனரலுடன்
கலந்தாலோசித்து, மத்திய
அரசு விவரங்களைக் குறிப்பிடலாம்”. (விதி 3)
மக்கள் தொகைப் பதிவு, என்.ஆர்.ஐ.சி க்கு எவ்வாறு
மாற்றப்படும்?
விதி 4 இன் துணை விதி (3) கூறுவது: இந்திய குடிமக்களின்
உள்ளூர் பதிவேடு தயாரித்தல் மற்றும் பதிவேட்டில் சேர்ப்பதற்கான நோக்கங்களுக்காக, மக்கள்தொகை பதிவேட்டில் உள்ள ஒவ்வொரு
குடும்பத்தினரிடமிருந்தும் தனிநபரிடமிருந்தும் சேகரிக்கப்பட்ட விவரங்கள் உள்ளூர்
பதிவாளரால் அல்லது குடிமக்கள் பொது பதிவு-பதிவாளர் ஜெனரலால் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள
ஒன்று அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட நபர்களின் உதவியால் சரிபார்க்கப்பட்டு ஆராயப்படும்.
“சந்தேகத்திற்குரிய குடியுரிமை”யை அடையாளம் கண்டு சரிபார்க்கும்
செயல்முறை இன்னும் வழங்கப்படவில்லை 2003 விதிகளின் விதி 4இன் துணை விதி (4)-இல் இந்த சரிபார்ப்பு மற்றும் ஆய்வு
செயல்பாட்டின் போது என்ன நடக்கும் என்பதை மிகத் தெளிவுபடுத்துகிறது: “சரிபார்ப்பு செயல்பாட்டின் போது, குடியுரிமை
சந்தேகத்திற்குரிய நபர்களின் விவரங்கள் உள்ளூர் பதிவாளரால் மக்கள் தொகைப் பதிவேட்டில்
பொருத்தமான குறிப்புடன் மேலதிக விசாரணைக்கு உள்ளிடப்படும், மேலும் சந்தேகத்திற்கிடமான
குடியுரிமை ஏற்பட்டால்,
தனிநபருக்கு அல்லது குடும்பத்திற்கு ஒரு தகவல்
தெரிவிக்கப்படும் சரிபார்ப்பு செயல்முறை முடிந்தவுடன் உடனடியாகச் சார்பு வடிவம்
குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது”.
எனவே, செயல்முறைத் தெளிவாக உள்ளது; “சந்தேகத்திற்கிடமான குடிமக்கள்” மக்கள் தொகைப் பதிவேட்டில் மேலதிக
விசாரணைக்கு குறிக்கப்படுவார்கள், பின்னர் குடும்ப உறுப்பினர்களுக்கு “ஒரு குறிப்பிட்ட சார்பு வடிவத்தில்” தெரிவிக்கப்படும்.
(அ) “சந்தேகத்திற்கிடமான குடிமக்கள்” எந்த அடிப்படையில் அடையாளம்
காணப்படுவார்கள் அல்லது குறிக்கப்படுவார்கள் என்பது தெளிவாகத் தெரியவில்லை, (ஆ) “குறிப்பிட்ட முறையான படிவம்” இன்னும் பொது களத்தில் இல்லை. இவை
விளக்கப்பட்டு வெளியிடப்படும் வரை செயல்முறை விசாரணை ரகசியமாக இருக்கும் என்பது
தெளிவாகிறது.
2003 விதிகளின் நோக்கம் என்.ஆர்.ஐ.சி
திட்டத்தைச் செயல்படுத்த நடைமுறை வழிமுறைகள் மற்றும் நடைமுறைகளை வழங்குவதாகும்.
குறிப்பிட்ட செயல்முறையின் இல்லாமை உள்ளூர் அதிகாரிகளின் விருப்பங்களையும்
ஆர்வங்களையும் பொறுத்து தன்னிச்சையாக பாதிக்கப்படக்கூடியது என்பதை தெளிவுபடுத்துகிறது.
இது இப்போது கொல்கத்தா உயர்நீதிமன்றத்தில் என்.ஆர்.ஐ.சி ஜூலை 2019 அரசாணை அறிவிப்புடன் வழக்கு
தொடரப்பட்டுள்ளது.
விதி 4 இன் துணை விதி (5) “சந்தேகத்திற்கிடமான குடிமக்கள்” என்று துணை மாவட்டத்திலோ அல்லது
குடிமக்களின் பதிவின் தாலுகா பதிவாளரிடமோ கேட்கப்படும் என்று கூறப்படுவதால், அவர்களை என்.ஆர்.ஐ.சி. பின்பற்ற
வேண்டிய செயல்முறைக்கு எந்தெந்த ஆவணங்கள் தேவைப்படும் என்று குறிப்பிடவில்லை.
இதற்கு நேர்மாறாக, அஸ்ஸாம்
விஷயத்தில், ஆவணங்கள்
மற்றும் சரிபார்ப்பைத் தேடும் முழு செயல்முறையும்-வெளிநாட்டினரின் தீர்ப்பாயத்திற்கு
முன்பும் அதற்கு அப்பாலும் மேல்முறையீடு செய்வதற்கு வழிவகுக்கும் என்பது நன்கு
வரையறுக்கப்பட்ட மற்றும் வெளிப்படையானவை.
கட்டுக்கதை 3: மக்கள்
தொகைக் கணக்கெடுப்பு 2021இன் PR/ NPR & NRIC பகுதி.
உண்மைச் சோதனை: இல்லை, இம்மக்கள் தொகைக் கணக்கெடுப்பு வேறு
(நோக்கம்).
என்.ஆர்.ஐ.சி செயல்பாட்டில்
அடுத்தது: “இந்திய
குடிமக்களின் உள்ளூர் பதிவேட்டின் வரைவு துணை மாவட்டம் அல்லது தாலுகா பதிவாளரால்
வெளியிடப்படும், ஏதேனும்
ஆட்சேபனைகளைத் தெரிவிக்க அல்லது சேர்ப்பதற்காக அழைக்கப்படுவார்கள்...” (2003 விதிகளின் விதி 4 இன் துணை விதி (6) (அ)).
நபர்களின் பெயர்கள், அவர்களின் முகவரி அல்லது பிற
விவரங்கள் போன்ற மக்கள் தொகைக் கணக்கெடுப்பு விவரங்கள் வெளியிடப்படவில்லை அல்லது
வேறு எந்த செயல்முறைக்கும் பயன்படுத்தப்படவில்லை. தவிர, மக்கள் தொகைக் கணக்கெடுப்பு வேறு
சட்டத்தின் கீழ் மேற்கொள்ளப்படுகிறது-1948 மக்கள் தொகைக் கணக்கெடுப்பு சட்டம்.
ஆனால் பி.ஆர்/என்.பி.ஆர் மற்றும்
என்.ஆர்.ஐ.சி ஆகியவை 1955ஆம்
ஆண்டின் குடியுரிமைச் சட்டம், குடியுரிமைத் திருத்தச் சட்டம் (2003இன் சி.ஏ.ஏ) மற்றும் 2003 விதிகளின் கீழ்
மேற்கொள்ளப்படுகின்றன.
கட்டுக்கதை 4: பி.ஆர்/என்.பி.ஆர்&என்.ஆர்.ஐ.சி
UPA அரசாங்கத்தால் தொடங்கப்பட்டது. இது
வாஜ்பாய் ஆட்சி 2003இல் திருத்தத்துடன் தொடங்கியது.
1955ஆம் ஆண்டின் குடியுரிமைச் சட்டத்தில்
மக்கள் பதிவு மற்றும் என்.ஆர்.ஐ.சி எப்போது, எப்படி
வந்தது?
2003ஆம்
ஆண்டில், முந்தைய
என்.டி.ஏ ஆட்சியின் போது, 1955ஆம் ஆண்டின் குடியுரிமைச் சட்டம் 2003 ஆம் ஆண்டின் குடியுரிமைத் திருத்தச்
சட்டத்தின் மூலம் (2003ஆம்
ஆண்டின் சிஏஏ) திருத்தப்பட்டது (அ) “சட்டவிரோதமாகக் குடியேறியவர்” மற்றும் (ஆ) (என்ஆர்ஐசி). 2003ஆம் ஆண்டின் CAA இன் பிரிவு 2 கூறுகிறது: “சட்டவிரோதமாகக் குடியேறியவர்” என்பது இந்தியாவுக்குள் நுழைந்த ஒரு
வெளிநாட்டவர் சார்பில் (i) செல்லுபடியாகும் பாஸ்போர்ட் அல்லது
பிற பயண ஆவணங்கள் மற்றும் வேறு எந்த ஆவணமும் அல்லது அதிகாரமும் இல்லாமல் எந்தவொரு
சட்டத்தாலும் குறிப்பிடப்படலாம்; அல்லது ii) செல்லுபடியாகும்
பாஸ்போர்ட் அல்லது பிற பயண ஆவணங்கள் மற்றும் அந்த சார்பாக எந்தவொரு சட்டத்தினாலும்
அல்லது கீழ் பரிந்துரைக்கப்பட்ட பிற ஆவணங்கள் அல்லது அதிகாரத்துடன் ஆனால்
அனுமதிக்கப்பட்ட காலத்திற்கு அப்பால் அதில் இருக்கும் “(பிரிவு 2)
2003 ஆம் ஆண்டின் CAA ஆல் பிரிவு 14கி சேர்க்கப்பட்டபோது NRIC வந்தது.
2010-11ஆம் ஆண்டில் UPA ஆட்சியின் போது NPR செயல்முறை முதன் முதலில் தொடங்கப்பட்டது. ஐக்கிய முற்போக்குக் கூட்டணி
ஆட்சி ஆதார் திட்டத்துடன் (இந்தியர்களுக்கான தனித்துவமான அடையாளம்) ஈடுபட்டதால், அது ஒருபோதும் அடுத்த கட்டத்திற்கு
முன்னேறவில்லை NPR 2015இல் புதுப்பிக்கப்பட்டது, ஆனால் மீண்டும், அது NRICக்கு
முன்னேறவில்லை.
மக்கள் தொகைப் பதிவு அல்லது NPR- குடியுரிமைச் சட்டத்தில் இல்லை:
சுவாரஸ்யமாக, பிரதானச் சட்டத்தில் மக்கள் தொகைப்
பதிவேட்டைப் பற்றி எதுவும் குறிப்பிடப்படவில்லை-1955ஆம் ஆண்டின் குடியுரிமைச் சட்டம்
இப்போதும் உள்ளது, அதாவது
2003
திருத்தத்திற்குப் பிறகும்.
இது 2003
விதிகள் மூலம் கொண்டு வரப்பட்டது.
2021ஆம் ஆண்டு மக்கள் தொகைக்
கணக்கெடுப்பின் பின்னணியில் என்.ஆர்.ஐ.சி எவ்வாறு மாநிலத்தின் பின்புறக் கதவு
வழியாக பதுங்கிக் கொண்டிருக்கிறது என்பதை வெளிச்சத்திற்கு கொண்டுவந்த மேற்கு
வங்கத்தின் சிவில் உரிமைகள் அமைப்பான ரன்ஜித் சுர்-ஜனநாயக உரிமைகள் பாதுகாப்பிற்கான
சங்கம் (ஏபிடிஆர்). 2003
விதிகள் மூலம் மட்டுமே நாடு தழுவிய சட்டரீதியான சக்தியை உருவாக்க முடிவும்.
பிரதான சட்டத்தில் அத்தகைய ஏற்பாடு
இல்லாததால், பல
வழக்கறிஞர்களையும் கலந்தாலோசித்ததாக அவர் கூறுகிறார். ஏபிடிஆரின் அம்பலத்தைத்
தொடர்ந்து மேற்கு வங்க முதல்வர் மம்தா பானர்ஜி தேசிய மக்கள் தொகைப் பதிவு அல்லது
என்.பி.ஆர் பணிகளை நிறுத்தி வைத்தது. பீகார், ஒடிசா, பஞ்சாப், தெலுங்கானா, கேரளா மற்றும் டெல்லி உள்ளிட்ட 10 மாநிலங்களின் முதலமைச்சர்கள்
இப்போது இணைந்து NPR மற்றும் NRICக்கு
தங்கள் எதிர்ப்பை அறிவித்துள்ளனர்.
கட்டுக்கதை 5: NPR, NRC மற்றும் CAA இடையே எந்த தொடர்பும் இல்லை. உண்மைச்
சோதனை: அவை அனைத்தும் இணைக்கப்பட்டவை மற்றும் முஸ்லிம்களை வடிகட்டுவதற்கான
செயல்பாடேயாகும்.
நாடு முழுவதும் பரவலான
ஆர்ப்பாட்டங்கள் காரணமாக பின்வாங்குவதற்கு முன் மத்திய உள்துறை அமைச்சர் அமித் ஷா
இருவரையும் இணைக்கும் பொது உரைகளை ஒருவர் புறக்கணித்தாலும், “சட்டவிரோத குடியேறுபவர்” மூலமாகவும், என்.ஆர்.ஐ.சி 2003 ஆம் ஆண்டின் CAA மூலம் கொண்டு
வரப்பட்டதன் மூலமாகவும் ஒரு தெளிவான இணைப்பு நிறுவப்பட்டுள்ளது. CAA (2019
இன்)-சமீபத்தில் நிறைவேற்றப்பட்டது- “சட்டவிரோதமாகக் குடியேறியவர்களுக்கு” குடியுரிமை வழங்குவதிலிருந்து
முஸ்லிம்களை வடிகட்டுகிறது என்பதற்கு இப்போது அதிகச் சான்றுகள் உள்ளன.
பிசினஸ் டுடே அணுகப்பட்ட ஆவணங்கள்:
சிவப்பு நிறத்தில் சூழப்பட்ட சிகிகி
தொடர்புடைய ஆவணங்களுடன் கீழ்கண்டவாறு மீண்டும் உருவாக்கப்பட்டு
வருகின்றன-மாநிலங்களில் உள்ள மாவட்ட நீதிவான்களுக்கும் மற்றும் கூடுதல் மாவட்ட
நீதிவான்களுக்கும் (டி.எம் மற்றும் ஏ.டி.எம்) விநியோகிக்கப்பட்டன. இந்த ஆவணங்கள் “தேசிய மக்கள் தொகைப் பதிவு-2020 (ழிறிஸி-2020)” தயாரிக்கும் போது மக்களிடமிருந்து
பெற வேண்டிய தகவல்களைக் கொண்டுள்ளன.
பக்கம் 2இல், நெடுவரிசை 3 “தந்தை மற்றும் தாயின் பிறந்த இடம், இந்தியாவுக்குள் இருந்தால், மாநிலம் மற்றும் மாவட்டத்தின் பெயரை
எழுதுங்கள். இந்தியாவுக்கு வெளியே இருந்தால், நாட்டின் பெயரை எழுதி வைக்கவும்
(பின்னர் காலியாக நிரப்பப்பட வேண்டும்) மாவட்டத்திற்கு”.
வரைவு 4: கொடியது
கொடுங்கள்: NPR-2020 “சட்டவிரோதமாகக்
குடியேறியவர்களை”
அடையாளம் காண முற்படுகிறது
NPR-2020 இன் நோக்கம் சட்டவிரோதமாகக்
குடியேறியவர்களை அடையாளம் காண்பது என்பது மட்டுமல்ல, கொடியசெயலாக, இது முடியும், அனைத்து முஸ்லிம்களும் CAA (2019 இன்) மூலம் வடிகட்டப்பட்டு நாடு
முழுவதும் தடுப்பு மையங்களில் வைக்கப்படுவார்கள் அல்லது வெளியேற்றப்படுவார்கள்.
உண்மையில், மக்கள்
தொகைப் பதிவேடு அல்லது என்.பி.ஆர் அறிவிக்கும் அதிகாரப்பூர்வ அரசாணை அறிவிப்பு
வெளியிடப்படுவதற்கு 2
நாட்களுக்கு முன்னர் (ஜூலை 31, 2019 இல்), ஒரு முக்கிய தேசிய நாளேடு
வெளியிட்டது, மத்திய
அரசு அனைத்து மாநிலங்களையும், யூனியன் பிரதேசங்களையும் தலா ஒரு
தடுப்பு மையத்தையாவது அமைக்குமாறு கேட்டுக் கொண்டுள்ளது. சட்டவிரோதமாகக்
குடியேறியவர்களுக்கு (தடுப்பு மையம்) வீடு என்று.
அசாமில் என்.ஆர்.சி தேர்வில்
தோல்வியுற்றவர்கள் அல்லது இந்தியாவில் வேறு எங்கும் என்.ஆர்.ஐ.சி தேர்வில்
தோல்வியுற்றவர்களுக்கு,
நாடு முழுவதும் குறைந்தது 12 தடுப்பு மையங்கள் தயார்
செய்யப்படுகின்றன. அவைகளான, அசாமில் 10, நவி மும்பையில் மற்றும் பெங்களூர்
(நெலமங்களா) கிராமத்தில் தலா ஒன்று.
ஆவணங்கள் அல்லது தகவல்களில் தெளிவு
தேவையில்லை: 12,
14 அல்லது 15 செட்.
மேலே காட்டப்பட்டுள்ள NPR-2020 இல் தந்தை மற்றும் தாய் பிறந்த இடம்
பற்றிய தகவல்களைத் தேடுவது 2003 விதிகளில் இல்லை.
ஏனெனில், 2003 விதிகள் 12 தகவல்களைத் தேடுகின்றன: “இது (மக்கள் தொகைப் பதிவேட்டில்) 12 விவரங்களைக் கொண்டிருக்கும்: பெயர், தந்தையின் பெயர், தாயின் பெயர், பாலினம், பிறந்த தேதி, பிறந்த இடம், குடியிருப்பு முகவரி (தற்போதைய
மற்றும் நிரந்தர), திருமண
நிலை (எப்போதாவது திருமணம் செய்து கொண்டால், மனைவியின் பெயர்), காணக்கூடிய அடையாளக் குறி, குடிமகனைப் பதிவுசெய்த தேதி, பதிவுசெய்த வரிசை எண் மற்றும் விதி 13 இன் கீழ் வழங்கப்பட்ட தேசிய அடையாள
எண். (2003
விதிகளின் விதி 3
இன் துணை விதி 3). மறுபுறம், இந்தியாவின் பதிவாளர் ஜெனரல் மற்றும்
மக்கள் தொகைக் கணக்கெடுப்பு ஆணையர் அலுவலகம் என்.பி.ஆர் பற்றிய விவரங்களை வழங்க
அதன் வலைதளத்தை புதுப்பித்தது. இது “தேசியம்” உட்பட 15 செட் தகவல்களைத் தேடியது, ஆனால் “தந்தை மற்றும் தாயின் பிறந்த இடம்” அல்ல.
என்.பி.ஆர் -2020
செயல்முறை ஏற்கனவே இந்தியாவில் தொடங்கியுள்ளது: என்.ஆர்.ஐ.சி-க்கு முதல் படியாக:
ஜூலை 31, 2019இன் அரசாணை அறிவிப்பு மட்டுமல்ல, NPR இன் தொடக்கமும்
செய்தித்தாள்களால் பரவலாக அறிவிக்கப்பட்டுள்ளது. அக்டோபர் 11, 2019இன் பி.டி.ஐ அறிக்கை கூறியது: “ஆர்ஜிஐ ஏற்கனவே 1,200 க்கும் மேற்பட்ட கிராமங்கள் மற்றும்
40
நகரங்கள் மற்றும் நகரங்களில் 5,218 கணக்கீட்டுத் தொகுதிகள் மூலம் ஒரு
பைலட் திட்டத்தைத் தொடங்கியுள்ளது, அங்கு அது மக்களிடமிருந்து பல்வேறுத்
தரவுகளைச் சேகரித்து வருகிறது. இறுதி கணக்கீடு ஏப்ரல் 2020இல் தொடங்கும் மற்றும் செப்டம்பர் 2020 இல் முடிவடையும்”.
அது மேலும் கூறியது: “தேசிய பயிற்சியாளர்களின் பயிற்சி 2019 அக்டோபர் 14 முதல் தொடங்க உள்ளது, மேலும் பயிற்சியின் அட்டவணை குறித்து
மூத்த மாநில அதிகாரிகளுக்கு அறிவிக்கப்பட்டுள்ளது”.
மேற்கு வங்கத்தில் இது காணப்பட்டதால்
D.M
மற்றும் ADMகளுக்கான பயிற்சி டிசம்பர் முதல்
வாரத்திற்குள் முடிக்கப்பட்டது. அவர்கள் இப்போது மற்ற அதிகாரிகளின்
பயிற்சியாளர்களாக இருப்பார்கள், அவர்கள் அடி மட்டத்திலும் அதற்கு
மேலாகவும் பயிற்சியை மேற்கொள்வார்கள்.
ஆகவே, என்.பி.ஆர் அல்லது
என்.ஆர்.ஐ.சி/என்.ஆர்.சி செயல்முறை அறிவிக்கப்படவில்லை அல்லது தொடங்கப்படவில்லை
என்று சொல்வது உண்மை இல்லை. அது தொடங்கியுள்ளது. அடுத்து வீடு வீடாக கணக்கீடு
ஏப்ரல் 2020
முதல் தொடங்கும்.
(நன்றி: பிசினஸ் டுடே, டிசம்பர்-24, 2019)
சமரன்
ஜனவரி 2020
No comments:
Post a Comment